Sáng ngày 19/01/2024, tại Trường Tiểu học An Hồng, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức Chuyên đề “Thực hành sáng tạo và Trưng bày sản phẩm môn Mĩ thuật lớp 4 tích hợp STEM theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018” với 2 tiết dạy của 2 cô giáo ở trường Tiểu học Lê Lợi và trường Tiểu học An Hồng. Về dự chuyên đề có đồng chí Trần Thu Hằng- Trưởng phòng Phòng GDTH Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đ/c chuyên viên Sở GD&ĐT; đồng chí Lương Thế Quý- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Vũ Mạnh Hùng- Ủy viên Huyện ủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên bộ môn Mĩ Thuật các trường tiểu học trên địa bàn huyện.
Nhằm đạt mục tiêu của chương trình GDPT 2018 thì việc dạy học môn Mĩ thuật tích hợp Stem được coi là tiết học của sự sáng tạo, giúp các em học sinh tạo ra tác phẩm của chính mình, theo cách nhìn của chính các em. Giúp các em phát huy năng lực sáng tạo, biết cách thể hiện sự độc lập về tư duy để không trở thành những học sinh chỉ quen bắt chước hay phụ thuộc. Qua hoạt động: “Trưng bày sản phẩm môn Mĩ thuật lớp 4 tích hợp Stem theo chương trình GDPT 2018” với sự hướng dẫn của cô giáo Mĩ thuật Nguyễn Thị Thu Trang trường Tiểu học Lê Lợi, các em học sinh lớp 4B đã được chủ động tham gia một tiết học của sự sáng tạo và hợp tác. Đây là tiết học nằm ở cuối học kì I, trong tiết học các em được trưng bày sản phẩm, tham gia thảo luận, xây dựng và thiết kế biển tên nhóm sản phẩm theo sức sáng tạo của mình với nguồn vật liệu sẵn có. Các em có cơ hội thuyết trình, chia sẻ, gửi tới các bạn thông điệp về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, yêu con người, sống tích cực và vươn lên, đưa các em đến với những ước mơ.
Trong tiết Mĩ thuật có được sự kết hợp với Âm nhạc sẽ tạo cho học sinh cảm hứng, phát huy tính sáng tạo, tạo ra những sản phẩm STEM như: sản phẩm tạo hình 2D, 3D cùng với sự kết hợp giữa vẽ, cắt dán, sự khéo léo của đôi tay và khả năng tưởng tượng, tính toán của học sinh đã tạo được các sản phẩm rất sinh động. Các sản phẩm của các em luôn chứa đựng những tình cảm, mong ước và thật ý nghĩa khi sản phẩm của các em được gửi tặng người thân, người mình yêu quý hay chỉ đơn giản là để trang trí, làm đẹp cho cuộc sống quanh em.
Trong tiết dạy, giáo viên đã vận dụng phương pháp linh hoạt, tạo hứng thú học tập cho học sinh; các hoạt động được tổ chức trong tiết học tích cực, hiệu quả, qua đó truyền được cảm hứng sáng tạo đến học sinh và tạo cho học sinh sự say mê học tập đối với môn Mĩ thuật.